Gần 2.000 trẻ em Điện Biên được khám sàng lọc tim miễn phí

16:26 - Thứ Sáu, 24/11/2023 Lượt xem: 5729 In bài viết

ĐBP - Khoảng 2.000 trẻ em trong toàn tỉnh sẽ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí. Đây là chương trình khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí do Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Quỹ tài trợ VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức. Trong 2 ngày (24 - 25/11), chương trình tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em toàn tỉnh tại Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà).

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Ma Thì Hồ được bác sĩ nghe, kiểm tra nhịp tim.

Đối tượng khám là trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi có nhu cầu khám tim bẩm sinh, hoặc đã được khám sàng lọc tại các sơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nghi mắc các bệnh về tim mạch; trẻ em đã được phẫu thuật, điều trị bệnh tim bẩm sinh những năm trước có nhu cầu khám lại. Qua khám sàng lọc nếu phát hiện trường hợp trẻ có biểu hiện về tim mạch sẽ được các bác sĩ hội chẩn, tư vấn và hướng dẫn những giải pháp điều trị kịp thời.

Chương trình khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em là hoạt động thường niên nhằm tạo cơ hội cho trẻ mắc bệnh phát hiện sớm, điều trị kịp thời. Đồng thời, giúp trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận và hưởng các dịch vụ y tế, được hưởng chính sách phẫu thuật tim theo quy định; nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, chương trình phấn đấu sẽ khám sàng lọc bệnh tim cho khoảng 2.000 trẻ em trong toàn tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top